นอกจากเป็นกำไลหินเสริมดวง ยังเป็นกำไลแห่งการบำบัดและรักษาสมดุล?

จักระและกำไลหินบำบัด

กำไลหิน นอกจากจะเป็นกำไลหินมงคลเสริมดวง กำไลหินถือเป็นตัวแทนของการแสดงออกถึงความรักและความเข้าใจ โดยกำไลหินเสมือนเป็นเครื่องเยียวยาจิตใจให้ตัวเราและคนรอบข้าง เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวว่าเราไม่ได้อยู่โดดเดี่ยว ในช่วงเวลาที่เรายากลำบาก

เครื่องประดับทุกชิ้นของ Hoseiki ไม่ได้ออกแบบมาเพียง เพื่อดึงดูดความมั่งคั่ง มั่งมีศรีสุขในชีวิต แต่ยังสามารถเป็นสิ่งที่ช่วยบำบัดจิตใจ การเข้าใจในศักยภาพของตัวเอง เพื่อให้คุณได้สิ่งที่คุณต้องการมาก จึงทำให้เรามีเหตุผลที่ทำไมต้องออกแบบกำไลหิน ก็เพื่อให้คุณเดินทางได้ราบรื่นยิ่งขึ้น สามารถดึงดูดพลังงานที่มีประโยชน์แก่ตนเอง ไม่ว่าจะเป็น การเงิน ความรัก หรือแม้แต่พลังใด ๆ ก็ตาม

ดังนั้นภายในบทความนี้เราจะมาพูดถึงหลักการทำงานของสร้อยกำไลหิน ไม่เพียงแต่จะใช้วัสดุคุณภาพสูง แต่เรายังคิดค้นหลักการใช้หินต่าง ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับผู้สวมใส่มากที่สุด มาติดตามพร้อม ๆ กันเลย

สร้างความสมดุลด้วยการบำบัดจักระ (Chakra healing) :

จักระคืออะไร ? และหินมงคลเกี่ยวข้องอย่างไร ?

ระบบจักระทั้งหมด

 “จักระ (Chakra)” ถือเป็นพลังเหนือธรรมชาติที่ซ่อนอยู่ในร่างกายมนุษย์ โดยมีจุดศูนย์การของพลังงานในเรื่องอารมณ์ ร่างกาย และสุขภาพ ซึ่งคำว่า ‘จักระ’ มาจากภาษาสันสกฤตโบราณของอินเดีย ที่แปลว่า “กงล้อ” ตามความเชื่อของฮินดูเชื่อว่า คือกงล้อแห่งพลังงานที่ควบคุมร่างกาย และในศาสตร์โยคะก็นำ ‘จักระ’ มาใช้ประกอบการฝึกโยคะเช่นกัน เพื่อรักษาสมดุลของร่างกาย ทั้งนี้จักระเสมือนตัวกลางถ่ายทอดพลังงานชีวิตและเป็นสื่อกลางระหว่างธาตุแท้ภายใน หรือ “กายเร้นลับ” กับร่างกายที่เป็นสรีระในตัวเรา

การบำบัดจักระอยู่บนพื้นฐานความเชื่อคล้ายกับระบบโหราศาสตร์จีน ที่เชื่อว่าถ้าหนึ่งในจักระ หรือธาตุของเราไม่สมดุล จะส่งผลไม่ดีกับตัวเรา อาจเกิดปัญหาทางด้านร่างกาย จิตใจหรือแม้แต่ส่งผลให้เกิดความเครียด ดังนั้นเป็นสิ่งสำคัญเมื่อเรารู้ว่าจักระหรือธาตุไหนของเราที่ไม่สมดุล และเราจึงต้องหาวิธีรักษาสมดุลนี้เพื่อให้เรารู้สึกสบายใจ

ซึ่งจักระในร่างกายมี 7 จุด มี 7 สี เป็นการรวมพลังงานสมดุลกันตามพลังงานทั้งเจ็ดในร่างกาย ได้แก่ แดง ส้ม เขียว ฟ้า น้ำเงิน ม่วง รวมเป็น 7 สี สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง เช่น ทำสมาธิ โยคะ รักษาโรคเครียด และเยียวยาจิตใจ หากนำไปใช้งานแล้วไม่เกิดผล เป็นไปได้ว่า จักระไม่สอดคล้องกับหินมงคล หรือจักระทำงานมากเกินไป ดังนั้นกำไลหินบำบัดที่จัดทำขึ้นโดย Hoseiki จะช่วยฟื้นฟูและเยียวยาได้ตรงจุดที่สุด

 

จักระที่ 1 จักระพื้นฐานหรือจักระราก - The Root Chakra (Red)

 

จักระราก ตั้งอยู่ฐานของกระดูกสันหลังคือพื้นฐานของพลังงานสัมพันธ์กับสีแดง และเป็นสัญชาตณาณของการเอาตัวรอด ซึ่งสีแดงเป็นสีแห่งการบำบัด และเมื่อใดก็ตามที่จักระรากสมดุล คุณจะรู้สึกได้ถึงความถ่อมตัวและปลอดภัยในตัวเอง รวมถึงไม่โดนชักจูงจากคนอื่น เชื่อใจใครได้ยาก แต่ถ้าหากจักระไม่สมดุล จะรู้สึกหวาดระแวง ขี้กลัว และรู้สึกไม่ปลอดภัยจากคนอื่น ๆ

ดังนั้นหินเรดไทเกอร์อาย (Red Tiger's Eye) ถือเป็นหินมงคลที่ช่วยกระตุ้นจิตใจให้มีแรงผลักดันที่ดี ในด้านการทำงาน และเสริมกำลังใจให้ผู้สวมใส่มีความคิดดี ๆ มีทัศนคติที่ดีกับผู้อื่น เรียกได้ว่าหินไทเกอร์อาย จะช่วยลบล้างพลังงานด้านลบจากคนอื่น และปกป้องพลังงานด้านลบที่อาจเข้ามายังตัวคุณได้

จักระที่ 2 จักระเกี่ยวกับพลังงานทางเพศ - The Sacral Chakra (Orange)

จักระที่ 2 ตำแหน่งจะอยู่เหนืออวัยวะเพศ ต่ำกว่าหน้าท้องประมาณ 2 นิ้ว ควบคุมในเรื่องของการสร้างสรรค์ เพศสัมพันธ์ และมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง ซึ่งสีส้มเป็นสีแห่งการบำบัด และยังคงใช้หินที่มีสีส้มแดง หรือสีส้มเหลืองเข้ม รวมถึงสีขาวได้เช่นกัน และเมื่อจักระนี้สมดุล เป็นคนกล้าแสดงออก ไม่กลัวคำตัดสินต่าง ๆ เป็นคนมีเหตุและผล แต่ถ้าหากจักระไม่สมดุล อาจมีปัญหาเรื่องสุขภาพทางเพศ เช่น การมีบุตรยาก เป็นต้น

สิ่งที่สามารถบำบัดจักระที่ 2 ได้ต้องใช้กำไลบำบัดจากหินมูนสโตน (Moonstone) เนื่องจากมีความสัมพันธ์กับน้ำและอารมณ์ โดยมูนสโตนจะเชื่อมโยงกับสติปัญญาของเรา จิตใจสงบ ช่วยให้มีความคิดที่สมดุล มีเหตุและผลมากขึ้น รวมถึงเป็นหินแห่งความรักเสริมความสัมพันธ์ให้ตัวเองหรือคู่ครองได้

จักระที่ 3 จักระเกี่ยวกับศูนย์รวมของร่างกาย - The Solar Plexus Chakra (Yellow)

จักระที่ 3 ตั้งอยู่บริเวณกลางลำตัว อยู่เหนือสะดือ มีสีที่สัมพันธ์ คือ สีเหลือง เชื่อกันว่ามีความเกี่ยวข้องกับระบบทางเดินอาหารทั้งหมด รวมถึงประมวลผลข้อมูลทางการสัมผัส การได้ยิน ได้กลิ่น และรับรส มีคุณสมบัติถึง กายภาพ รูปธรรม จิตวิญญาณ และหากจักระสมดุล จะรู้สึกใจกว้างกับผู้อื่น และส่งผลไปถึงจักระอื่น ๆ ให้ทำงานดีขึ้น แต่ถ้าไม่สมดุล จะทำให้รู้สึกวิตกกังวล กังวลในชีวิตของตนเอง

แนวทางที่ดีที่สุดในการบำบัด คือ ไม้แก่นจันทน์ (Sandalwood) ถือเป็นไม้กลิ่นหอม ในการทำพิธีกรรมเกี่ยวกับจิตวิญญาณ ซึ่งกลิ่นไม้แก่นจันทน์ จะช่วยให้ระลึกถึงบ้าน ความปลอดภัย และทุกสิ่งที่เรารัก เพื่อบรรเทาความเครียดในการใช้ชีวิต นอกจากนี้ยังช่วยลบล้างพลังด้านลบภายในตัว หรือสิ่งที่ยึดติดไม่ให้คุณก้าวหน้ากับชีวิต

 

จักระที่ 4 จักระศูนย์รวมของความรัก - The Heart Chakra (Green)

 

จักระที่ 4 จะอยู่บริเวณกลางหน้าอก หรือหัวใจ เกี่ยวข้องกับความรัก ความห่วงใย และความยินดี โดยมีสีที่สัมพันธ์กัน คือ สีเขียว ซึ่งเมื่อจักระสมดุล จะแสดงออกสีหน้า ท่าทางให้อีกฝ่ายเข้าใจได้ชัดเจน และแม้ว่าคุณจะวิตกต่อการก้าวหน้าบางอย่าง แต่ก็รับรู้ได้ว่าจะต้องผ่านไปอย่างแน่นอน หากจักระไม่สมดุล จะมีเรื่องเกี่ยวกับการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ และมีความเครียดทางอารมณ์ ทำให้เกิดภาวะโรคซึมเศร้าได้

สิ่งที่บำบัดจักระนี้ได้ดีที่สุด คือ หินอะเวนจูรีน (Aventurine) จะนำพลังงานด้านบวกเข้ามายังตัวคุณ เพื่อช่วยให้รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่าและรักตัวเองมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้คุณฟื้นตัวอาการบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุได้รวดเร็ว รวมถึงขจัดสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกอับอายภายในอดีตให้ผ่านไป

จักระที่ 5 จักระทางเดินหายใจ - Throat Chakra (Blue)

จักระที่ 5 ตั้งอยู่บริเวณคอ หรือต่อมไทรอยด์ขอคุณ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการสื่อสาร การพูด และระบบทางเดินหายใจ มีสีที่สัมพันธ์ คือ สีฟ้า เมื่อจักระสมดุล เป็นบุคคลที่รับฟังความคิดเห็นจากผู้อื่น และคุณจะพูดสื่อสารก็ต่อเมื่อมีความต้องการจริง ๆ แม้กระทั่งขอความช่วยเหลือ จะขอช่วยเมื่อเดือดร้อนจริง ๆ แต่ถ้าจักระไม่สมดุล ไม่กล้าแสดงออก ไม่กล้าพูดสิ่งที่คิดหรือปรารถนา เพราะกลัวถูกการปฏิเสธ หรือคนอื่นคิดในแง่ลบ

หินบำบัดจักระที่ 5 คือ หินแอความารีน (Aquamarine) ช่วยรักษาสมดุลระหว่างรายกายและจิตใจ ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อความเครียดในชีวิต หินแอความารีน จะช่วยชะลอความตึงเครียด เพื่อให้คุณรับข้อมูลใหม่ และวิเคราะห์ข้อมูลได้ทัน รวมถึงเป็นคนที่จะกล้าพูด และกล้าแบ่งปันความคิดเห็นกับผู้อื่น โดยที่ไม่ต้องกลัวใครจะคิดแง่ลบอีกต่อไป

จักระที่ 6 จักระดวงตาแห่งปัญญา - Third Eye Chakra (Indigo)

จักระที่ 6 อยู่ตำแหน่งกลางหน้าผาก เปรียบเสมือนดวงตาแห่งปัญญา และเกี่ยวข้องกับสัญชาตญาณ ปัญญา และจินตนาการ มีสีที่สัมพันธ์ คือ สีน้ำเงินคราม เมื่อจักระนี้สมดุล จะทำให้รู้สึกมั่นใจในความสามารถของตนเอง มีความเชื่อใจคนอื่น และมีมุมมองใหม่ ๆ จากสิ่งรอบตัว ทำให้จัดความสำคัญในชีวิตให้เป็นระเบียบ และบรรลุเป้าหมายได้ง่ายขึ้น หากจักระนี้ไม่สมดุล จะขาดความเชื่อมั่นในตนเองและผู้อื่น รู้สึกติดขัด ไม่สามารถเติบโตได้ในชีวิต และอาจทำให้เกิดภาวะโรคซึมเศร้าได้เช่นกัน

ดังนั้นควรใช้หินบำบัดอย่าง หินทรายสีน้ำเงิน (Blue Sandstone) เป็นหินที่ช่วยคลายความวิตกกังวล เช่น ซึมเศร้า ความเครียด ความรำคาญ และความกังวล ช่วยให้อารมณ์ของคุณ มีความสมดุลมากยิ่งขึ้น และช่วยลบพลังงานด้านลบออกไปจากร่างกาย อีกทั้งคิดได้รอบคอบมากยิ่งขึ้น

 

จักระที่ 7 จักระควบคุมทุกจักระในร่างกาย - Crown Chakra (Violet)

จักระที่ 7 ตั้งอยู่บนบริเวณศีรษะ มีหน้าที่เชื่อมต่อคุณกับพลังงานของตนเอง โดยควบคุมความรู้สึก ความสามารถ และสัญชาตญาณ มีสีที่สัมพันธ์ คือ สีม่วง เมื่อจักระนี้สมดุล สามารถตระหนักรู้ในตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากจักระนี้ไม่สมดุล จะทำให้เกิดปัญหาหลาย ๆ อย่าง เช่น ปวดหัว อาการไมเกรน วิตกกังวล และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับศีรษะ

ซึ่งหินที่สามารถบำบัดจักระนี้ให้สมดุล คือ หินอะเมทิสต์ (Amethys) นำเข้าจาก South Afican เชื่อกันว่า สามารถฟื้นฟูสภาพร่างกาย จิตใจ และมอบให้ความสุขให้กับผู้ที่สวมใส่ได้เป็นอย่างดี

กำไลหินมงคล มีวิธีบำบัดได้อย่างไร?

 

ใครที่กำลังสงสัยว่ากำไลหินมงคล จะมีวิธีบำบัดได้อย่างไร มาค้นหาคำตอบพร้อม ๆ กันได้เลย

ก่อนอื่นเราต้องเท้าความก่อนว่า ในสมัยอียิปต์โบราณ ฟาโรห์ได้สวมใส่สร้อยข้อมือหรือกำไล เพราะเชื่อว่า สามารถปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายได้ และในยุคกรีกโบราณ เชื่อว่าแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์และป้องกันโรคร้ายได้ แต่ในความเป็นจริง “สร้อยข้อมือ (Bracelet)” มาจากคำว่า brachile ในภาษาละติน ซึ่งหมายความว่า “แขน” หรือ “สร้อยแขน” และในประเทศจีนก็นำไปใช้ในศาสตร์ของชี่และฮวงจุ้ย

ในปัจจุบัน เราได้นำวัฒนธรรมและประเพณีในอดีต กลับมาอยู่ในรูปแบบกำไลหินตามฉบับ Hoseiki เพื่อให้คุณสัมผัสกับเอกลักษณ์ใหม่ ๆ เข้าถึงง่าย โดยใช้แร่ธรรมชาติและหินที่ผ่านมาหลายศตวรรษ จัดเก็บไว้ในสภาพดี อีกทั้งมีความสามารถที่กล่าวขานกันว่า ช่วยผู้คนได้ทุกสิ่งไปตั้งแต่ความเครียด ซึมเศร้า และอาการเจ็บป่วยเรื้อรัง

นอกจากนี้กำไลหินของเรา ถูกออกแบบให้สอดคล้องกับจุดจักระทั้ง 7 เพื่อช่วยรักษาสมดุลจิตใจและร่างกาย ถือเป็นการเปิดให้คุณรับรู้ถึงพลังงานและเปิดพลังงานของตนเอง นำไปสู่ความมั่งคั่ง ร่ำรวย และเจริญรุ่งเรืองในอนาคตอีกด้วย

 

ทำไมต้องเลือกใช้กำไลหินบำบัด จาก Hoseiki ?

แน่นอนว่าหากคุณเลือกซื้อกำไลหินจาก Hoseiki ซึ่งเราเป็นสายมูจากสิงคโปร์ ไม่ใช่คุณได้เพียงแค่กำไลลูกคิด หรือหินธรรมดาก้อนหนึ่งเท่านั้น แต่คุณจะได้หินมงคลที่ทรงพลัง มันจะช่วยให้คุณรู้สึกเข้มแข็ง และมั่นใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ผู้ที่สวมใส่กำไลหินมงคลของเรา จะนอนหลับได้ง่าย มีความสุข และมุ่งหวังสู่ชีวิตที่ขึ้นอยู่เสมอ ทำให้คุณเป็นคนอัธยาศัยดี มีผู้อื่นเคารพคุณ และสามารถทำความเข้าคนรอบตัวได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นควรเลือกกำไลหินที่สอดคล้องกับตนเอง เพื่อรับความสมดุลในชีวิต อีกทั้งยังมีกำไลหินเสริมดวง และกำไลหินปิเซียะ ทั้งช่วยเสริมดวงชะตาชีวิตให้มีความสุข ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และส่งเสริมความมั่นคั่ง ร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมาอีกด้วย 

ควรเลือกกำไลหินให้เหมาะสมกับตัวเอง เลือกอย่างไร ?

การตัดสินใจเลือกกำไลหินบำบัดให้เหมาะสมกับตนเอง อาจเป็นไปได้ยาก เพราะมีตัวเลือกมากมาย และมีความซับซ้อนในการเลือก ซึ่งวิธีการจะเลือกให้เหมาะสม คือ

ขั้นแรก ต้องหาสร้างข้อมือที่เกี่ยวข้องกับคุณ โดยต้องรู้สึกเชื่อมโยงกับสร้อยข้อมือ เพราะต้องสวมใส่ในทุก ๆ วัน หากรู้สึกถึงความพึงพอใจในสร้อยข้อมือ ก็อาจเพียงพอต่อการให้สร้อยข้อมือนั้น ทำงานบำบัดรักษาแก่คุณ 

อีกทั้งคุณยังสามารถเลือกให้สอดคล้องกับจักระได้เช่นกัน เพราะบางครั้งจักระคุณไม่สมดุล หรือมีพลังงานด้านลบมากเกินไป ทำให้คุณรู้สึกต้องการพลังงานด้านบวกเข้ามาช่วยเหลือ เพราะไม่มีอะไรดีไปกว่า การที่เลือกกำไลหรือสร้อยข้อมือให้เหมาะสมกับจักระ 

ดูคอลเลกทั้งหมดของ Hoseiki